Đăng Kí Nhận Bài

27 tháng 3, 2011

Viêm bàng quang khi mang thai

Viêm bàng quang rất hay gặp ở phụ nữ  mang thai. Nếu biết cách phòng ngừa, thai phụ có thể tránh được các rắc rối.

Biểu hiện của chứng viêm bàng quang là nước tiểu sậm màu hoặc có  cặn lắng, đi tiểu dắt (đi tiểu nhiều lần với lượng nước tiểu ít), có cảm giác đau bụng dưới khi đi tiểu. Ngoài ra, đau xương mu, buồn nôn, mệt mỏi, tiểu són cũng là những biểu hiện của viêm bàng quang. Biến chứng của viêm bàng quang là viêm thận với những biểu hiện như sốt, đau đầu, lẫn máu trong nước tiểu.


Có nhiều nguyên nhân gây viêm bàng quang, phổ biến nhất là ở phụ nữ mang thai, bàng quang phải chịu đựng một sức ép lớn của bào thai, dẫn đến ứ đọng nước tiểu, hoặc do quá trình thay đổi hàm lượng hormone trong cơ thể, vệ sinh “
cô bé” sai cách; hoặc thai phụ hay nhịn tiểu.

Để phòng ngừa, các chuyên gia y tế khuyên nên
uống đủ nước. Nước có vai trò rất quan trọng với sức khỏe nói chung, đặc biệt có lợi cho thận và bàng quang trong quá trình thải lọc độc tố ra khỏi cơ thể. Lượng nước trung bình cơ thể nên thu nạp mỗi ngày là 8 - 10 cốc. Ngoài nước lọc, bạn có thể sử dụng thêm nước trái cây, sữa.
 Nên uống nhiều nước để tránh viêm bàng quang.

Không nên sử dụng những đồ uống có cafeine hay chất kích thích như trà, cà phê, đồ uống có cồn vì  rất có hại cho sự phát triển của thai nhi, làm tăng nguy cơ viêm bàng quang.

Giữ gìn vệ sinh “cô bé” được sạch sẽ cũng là tiêu chí rất quan trọng mà bà bầu cần lưu ý vì vùng kín bị nhiễm khuẩn dẫn đến viêm chính là tiền nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị viêm bàng quang. Tốt nhất nên vệ sinh “cô bé” bằng nguồn nước sạch. Cần nhớ không nên dùng sữa tắm, dầu gội đầu hoặc xà phòng thơm để vệ sinh, sẽ làm mất cân bằng môi trường âm đạo, tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Rèn luyện thói quen đi tiểu cũng là cách giúp bạn phòng ngừa chứng bệnh này hiệu quả. Thay vì nhịn tiểu, bạn hãy đi tiểu hết khi có nhu cầu vì nước tiểu ứ đọng là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và tăng nguy cơ viêm nhiễm bàng quang. Nên đi tiểu sau khi “yêu” để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm.

Thói quen mặc đồ lót quá chật cũng là “thủ phạm” gây viêm nhiễm đường tiết niệu hoặc bàng quang. Khi mua đồ lót, nên chọn loại được làm bằng sợi cotton, có khả năng thấm hút tốt hơn, tạo cảm giác thoáng mát, thay vì sợi tổng hợp dễ gây ra nóng và ẩm ướt. Tất nhiên, cần thay đồ lót hằng ngày.

Viêm bàng quang cần được phát hiện sớm, điều trị kịp thời để tránh biến chứng dẫn đến viêm thận. Phụ nữ mang thai không nên tự ý mua thuốc để điều trị vì sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi.


______________________________________________________________



Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com