Đăng Kí Nhận Bài

23 tháng 3, 2011

Dắt xe đạp để "chống viêm bàng quang"

Một tấm biển có dòng chữ
Một tấm biển có dòng chữ "Đảo ngược chứng viêm bàng quang" bằng tiếng Wales ở phía dưới.
Những người đi xe đạp tại xứ Wales của Anh phải kinh ngạc và bật cười khi nhìn thấy những tấm biển báo có dòng chữ "Đảo ngược chứng viêm bàng quang" trên tuyến đường từ Penarth tới Cardiff.

Những người nhìn thấy dòng chữ này - viết bằng tiếng Wales - nghĩ rằng quan chức ngành giao thông cảnh báo rằng họ có vấn đề về bàng quang.
Tất cả biển hiệu giao thông ở xứ Wales phải được viết bằng ngôn ngữ địa phương và tiếng Anh. Thật ra thì phía trên những tấm biển nói trên còn có dòng chữ tiếng Anh là "Cyclists dismount" (người đi xe đạp xuống dắt), nhưng bên dưới lại là dòng chữ bằng tiếng Wales: "Llid y bledren dymchwelyd", nghĩa là "Đảo ngược chứng viêm bàng quang".
Hội đồng hạt Vale of Glamorgan thuộc xứ Wales là đơn vị quản lý các tấm biển này. Các quan chức thừa nhận họ đã dùng một trang web dịch thuật để chuyển nghĩa mệnh lệnh "Người đi xe đạp xuống dắt" từ tiếng Anh sang tiếng Wales.
"Nguyên nhân của vấn đề là một lỗi dịch thuật trên mạng Internet", một phát ngôn viên hội đồng giải thích. "Chúng tôi đang điều tra vụ việc".
"Thứ tự sắp xếp các chữ cho thấy câu đó chẳng có nghĩa gì cả", một chuyên gia về ngôn ngữ xứ Wales tên là Owain Sgiv nói với tờ South Wales Echo. "Chắc chắn nghĩa của nó chẳng liên quan gì đến yêu cầu người đi xe đạp xuống dắt xe".
Phát ngôn viên của hội đồng xứ Wales cho biết tấm biển thay thế sẽ được lắp đặt trong thời gian sớm nhất có thể.
_______________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com